Thủ tục gia hạn thẻ doanh nhân APEC ở TP.HCM mới nhất

Nếu quý bạn đọc đã từng sử dụng thẻ APEC thì Công ty Luật tin chắc rằng khi thẻ Apec hết hạn, quý bạn đọc sẽ muốn gia hạn để được tiếp tục sử dụng thẻ, vì những thuận lợi mà thẻ Apec mang lại là rất lớn. Bài viết dưới đây của Công ty Luật CIS sẽ cung cấp cho bạn đọc các thông tin cụ thể về Thủ tục gia hạn thẻ doanh nhân APEC ở TP.HCM năm 2024.

1. Thẻ doanh nhân APEC là gì?

Thẻ doanh nhân APEC (hay còn gọi là Thẻ ABTC – APEC Business Travel Card hay Thẻ Apec) là loại giấy tờ do các nước thành viên trong Khối Apec cấp cho doanh nhân của nước mình, dùng để thay thế thị thực nhập cảnh (thay thế visa) vào 19 nước thành viên APEC bao gồm: Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Indonesia, Malaysia, Thailand, Philippines, New Zealand, Mêxicô, Chilê, Brunây, Pêru, Papua New Guinea và Việt Nam.

the-apec

Thẻ Apec giúp doanh nhân, công ty thuận tiện hơn trong việc hợp tác kinh doanh, đầu tư, thương mại với các đối tác khác thuộc các nước trong khối Apec.

2. Thẻ doanh nhân APEC có thời hạn bao lâu?

Thời hạn của thẻ doanh nhân APEC là 05 năm kể từ ngày cấp căn cứ theo Điều 16 Quyết định 09/2023/QĐ-TTg quy định về trình tự, thủ tục, thẩm quyền, cấp và quản lý thẻ đi lại doanh nhân APEC như sau:

Thời hạn của thẻ ABTC cấp cho doanh nhân Việt Nam

1. Đối với các trường hợp quy định tại Điều 13 và điểm a khoản 1 Điều 14 Quyết định này, thẻ ABTC được cấp có giá trị sử dụng trong 05 năm kể từ ngày cấp và không được gia hạn.

Quý bạn đọc có thể xem thời hạn sử dụng thẻ Apec của mình bằng các xem trên Thẻ tại dòng thông tin Expiry Date như hình mô tả dưới đây:

expiry-date-abtc
Thời hạn sử dụng của thẻ APEC

3. Điều kiện gia hạn thẻ APEC ở TP.HCM mới nhất

Thẻ Apec chỉ được gia hạn khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

– Thẻ Apec hiện tại gần hết hạn sử dụng. Trường hợp đã hết hạn thì không được gia hạn;

– Thẻ Apec hiện tại là thẻ trước đây được cấp mới, chưa tiến hành gia hạn lần nào (Thẻ Apec chỉ được gia hạn 01 lần duy nhất). Đối với Thẻ Apec đã được gia hạn, khi thẻ đó hết hạn sử dụng, phải làm thủ tục cấp mới);

– Doanh nhân xin gia hạn thẻ Apec vẫn làm việc tại công ty trước đây làm hồ sơ xin cấp thẻ và vẫn giữ nguyên vị trí công tác (chức vụ) so với lần cấp thẻ trước đó. Nếu có các thay đổi nơi công tác hay chức vụ, doanh nhân phải làm thủ tục cấp mới thẻ apec, không làm thủ tục gia hạn.

– Tên công ty, mã số doanh nghiệp và loại hình của công ty không thay đổi so với thời điểm làm hồ sơ xin cấp thẻ lần đầu. Nếu có các thay đổi, doanh nhân phải làm thủ tục cấp mới thẻ apec, không làm thủ tục gia hạn được.

dich-vu-lam-the-apec

4. Hồ sơ gia hạn thẻ APEC ở TP.HCM mới nhất

Khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện gia hạn Thẻ Apec và khi thẻ APEC gần hết hạn sử dụng, doanh nhân chuẩn bị hồ sơ xin gia thẻ APEC gồm các giấy tờ, tài liệu sau:

  • 01 tờ khai đề nghị cấp thẻ ABTC theo mẫu TK06, có xác nhận và đóng dấu giáp lai ảnh của người đại diện theo pháp luật của Công ty.
  • 02 ảnh mới chụp, cỡ 3 cm x 4cm, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính, phông nền màu trắng
  • Bản chính văn bản xác nhận doanh nhân vẫn giữ nguyên vị trí công tác so với lần cấp thẻ trước dó
  • Thẻ ABTC cứng (nếu có)
  • Hồ sơ pháp nhân của công ty.

5. Thủ tục gia hạn thẻ APEC ở TP.HCM mới nhất

Khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo như hướng dẫn tại Mục 4, doanh nhân nộp hồ sơ xin gia hạn Thẻ Apec trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia hoặc cổng dịch vụ công Bộ Công An như hình minh họa bên dưới.

Cổng dịch vụ công Quốc gia:

Cổng dịch vụ công Bộ Công an:

Khi nộp hồ sơ trực tuyến (online) thành công, Doanh nhân nộp hồ sơ xin gia hạn thẻ APEC bản giấy (bản cứng) tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Địa chỉ: 333-335-337 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

– Khi tiếp nhận hồ sơ hợp lệ và đầy đủ từ Doanh nhân, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh sẽ hỏi ý kiến của 18 quốc gia thuộc khối APEC. Trong trường hợp cần xác minh thêm, Cục QLXNC sẽ gửi văn bản đề nghị xác minh về công ty và doanh nhân xin cấp thẻ đến UBND Thành phố Hồ Chí Minh về tình hình chấp hành pháp luật.

– Trong thời hạn 21 ngày kể từ ngày trao đổi dữ liệu, các nước APEC xét duyệt nhân sự người đề nghị cấp thẻ và phản hồi cho Cục QLXNC.

– Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được ý kiến của tất cả các nước thành viên APEC, Cục QLCNX cấp thẻ Apec cho doanh nhân.

– Trường hợp doanh nhân có nhu cầu cấp Thẻ Apec để nhập cảnh vào nước đã chấp thuận, công ty nộp văn bản đề nghị cấp thẻ gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản, Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấp thẻ Apec cho doanh nhân.

dich-vu-dang-ky-ban-quyen-thuong-hieu

6. Dịch vụ gia hạn thẻ APEC ở TP.HCM

Với bề dày kinh nghiệm trong việc thực hiện các thủ tục xin cấp thẻ APEC, Công ty Luật CIS tự hào hỗ trợ cho nhiều đối tác được sở hữu chiếc thẻ ưu việt này.

Những lợi thế khi sử dụng dịch vụ tại Công ty Luật CIS:

  • Tỉ lệ hồ sơ đã xử lý thành công: 100%;
  • Dịch vụ làm thẻ APEC trọn gói, giá cả cạnh tranh;
  • Nhiều kinh nghiệm và quan hệ tốt với cơ quan Nhà nước;
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí;
  • Soạn thảo và nộp hồ sơ làm thẻ APEC nhanh chóng;
  • Theo dõi, cập nhật tình trạng hồ sơ thường xuyên;
  • Nhiều dịch vụ hậu mãi: tư vấn lập báo cáo tình hình sử dụng thẻ APEC hàng năm miễn phí, tư vấn đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu công ty miễn phí.

Trên đây là các hướng dẫn chi tiết về Thủ tục gia hạn thẻ APEC tại TP.HCM mới nhất. Nếu bạn có vướng mắc về Gia hạn thẻ doanh nhân APEC ở TP.HCM hay bạn có nội dung nào chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý, hãy liên hệ ngay với Luật sư của Công ty Luật CIS theo thông tin sau:

PHÒNG PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP – CIS LAW FIRM

109 Hoàng Sa, P. Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3911 8581               Hotline: 0916568101

Email: info@cis.vn